การสร้างโอกาสทางการขาย
เพื่อการเพิ่มยอดขายให้ทะลุเป้า
วิทยากร: อาจารย์พงศ์ภัทร นมะภัทร
วิทยากรประจำ บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
ตำแหน่ง Assistant Manager
หลักการและเหตุผล ในสภาพของการแข่งขันที่รุนแรงเช่นนี้ การขายจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวนั้น มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่ส่งผลกระทบโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นสินค้า พนักงานขาย คู่แข่ง รวมถึงสภาวะแวดล้อมต่างๆ พนักงานจะต้องอาศัย
ทักษะ เทคนิค ลูกล่อลูกชนในการเพิ่มยอดขายให้ได้ด้วยการบริหารปัจจัยต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ หากพนักงานขาด
ทักษะดังกล่าวแล้ว ยอดขายย่อมลดลงอย่างแน่นอน หรือ เพิ่มขึ้นอย่างไม่เต็มที่ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานขายต้องเรียนรู้เทคนิคและยุทธวิธีในการขายและการบริหารยอดขาย เพื่อสร้างโอกาสแห่งความสำเร็จในการขายและเพิ่มยอดขายในที่สุด
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ทีมขาย ได้เรียนรู้เทคนิคในการเพิ่มยอดขายอย่างมีเป็นระบบ ได้สำรวจและวิเคราะห์แนวทางการปฏิบัติด้านงานขายของตน การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง จนในที่สุดเมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาสามารถสร้างยุทธวิธีในการเพิ่มยอดขาย และประยุกต์ต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนโอกาสในการแสวงหาโอกาสการขาย
2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการเพิ่มยอดขายอย่างเป็นระบบ
3.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการบรรยายและ WorkshopModule 1 โอกาสแห่งการขาย เพื่อการขยายฐานลูกค้า 1.เตรียมพร้อม!!! ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสร้างโอกาสทางการขาย เพื่อเพิ่มยอดขาย
2.วิเคราะห์......ปัญหาด้านการขายและแนวทางแก้ไข
3.เจาะแก่น.....การวิเคราะห์คู่แข่ง เพื่อแสวงหาโอกาสการขาย
• ใครคือคู่แข่ง
• จุดอ่อน จุดแข็งของคู่แข่ง
• เปรียบเทียบยอดขาย
• การติดตามข้อมูลและความเคลื่อนไหวคู่แข่ง
4.กิจกรรมจำลองสถานการณ์การขาย เพื่อหายุทธวิธีการเพิ่มยอดขาย
(ปฏิบัติ พร้อมให้เทคนิค / ความเห็นเพิ่มเติมจากวิทยากร เพื่อให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเป็นระบบ)
Module 2 เพิ่มยอดขายด้วยหนึ่งสมอง สองมือ และความพร้อม 5.ปฏิบัติการ ... การเพิ่มยอดขายด้วยตัวเอง
• สร้างระบบการทำงาน
• การวางแผนเป้าหมายการขายในแต่ละเดือน
• วางแผนการขายให้เหมาะเจาะกับลูกค้า
• การขายอย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอน
• การจัดเก็บข้อมูลลูกค้าและความเข้าใจลูกค้าเป็นรายๆ
• ความสม่ำเสมอในการเข้าพบ
• การทบทวนการขาย
• สร้างพลังใจ เพิ่มไฟให้ตัวเอง
Module 3 เพิ่มยอดขายด้วยการบริหารสินค้า และ จุดขาย 6.ปฏิบัติการ.....การเพิ่มยอดขายด้วยตัวสินค้า
• การวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งสินค้า
• การรับรู้และเข้าใจประโยชน์ของสินค้าในมุมมองของผู้ใช้ (End User)
• ใช้การโฆษณาและการส่งเสริมการขาย ให้เป็นประโยชน์
• สินค้าเหมาะกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่หรือไม่
• สรุป คำถามและคำตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด