ติดต่อลงโฆษณา racingweb@gmail.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ตรวจสอบความปลอดภัยของแร็คพวงมาลัย  (อ่าน 507 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ info@siamwebsite.me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
    • ดูรายละเอียด
รถยนต์สมัยใหม่ส่วนใหญ่มี พวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียน ติด ตั้งอยู่ทั่วรถ โดยปกติแล้ว โครง ตู้แร็ค จะยึดกับคานขวางด้านหน้าหรือแผงกั้น ชั้นวางถูกยึดด้วยแคลมป์พร้อมบุชยาง และการหลวมใดๆ ในที่นี้จะทำให้โครงชั้นวางเคลื่อนจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งได้เมื่อหมุนพวงมาลัย คุณอาจต้องตรวจสอบการติดตั้งจากด้านบนและด้านล่าง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของชั้นวาง ขับล้อหน้าของรถขึ้นทางลาด ดึงเบรกมือและหนุนล้อหลัง ห้ามยกรถขึ้นบนก้อนอิฐหรือแท่นรองรับที่ไม่มั่นคง เนื่องจากน้ำหนักจะต้องวางอยู่บนล้อ เปิดฝากระโปรงหน้าหากช่วยให้มองเห็นได้ และใช้ไฟฉายหรือไฟส่องตรวจ ตรวจสอบการติดตั้ง โดยปกติแล้ว ชั้นวางจะยึดกับคานขวางด้วยสลักตัวยูหรือแคลมป์ 2 ตัว ข้างใต้จะมียางหรือพลาสติกแทรกอยู่ รถยนต์บางคันมีส่วนประกอบของแร็คแอนด์พีเนียน โดยส่วนกลางของแร็คจะเคลื่อนแท่งรางยาวสองอันจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง ตัวยึดเหล่านี้อยู่ที่ส่วนท้ายของโครงชั้นวาง เช็ดตัวยึดชั้นวางและบริเวณรอบๆ ให้สะอาดปราศจากสิ่งสกปรกและไขมัน เพื่อให้คุณตรวจสอบได้อย่างใกล้ชิด ใช้น้ำยาทำความสะอาดเครื่องยนต์หากจำเป็น ขอให้ผู้ช่วยหมุนพวงมาลัยในขณะที่คุณคอยดูการเคลื่อนตัวของแร็คพวงมาลัยอย่างระมัดระวัง น้ำหนักของรถที่ล้อหน้าช่วยให้ระบบมีภาระเพียงพอสำหรับการเคลื่อนไหวใดๆ ที่จะแสดงขึ้น หากมีการเคลื่อนไหวให้ตรวจสอบว่าสลักตัวยูหรือน็อตยึดขายึดเข้าที่และขันแน่นจนสุด ทดสอบแต่ละอันด้วยประแจหรือประแจกระบอก ใช้ประแจปอนด์เพื่อขันน็อตที่หลวมให้แน่นเพื่อโหลดที่ถูกต้อง ตัวเลขการตั้งค่าแรงบิดนี้หาได้จากคู่มือที่เหมาะสมหรือตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านคุณ หากน็อตและสลักเกลียวทั้งหมดเข้าที่และแน่นดีแล้ว ให้ตรวจสอบยางสอดใต้สลักตัวยูหรือแคลมป์ ให้ผู้ช่วยของคุณหมุนพวงมาลัยอีกครั้งและคอยดูเม็ดมีดอย่างระมัดระวังเพื่อหาสัญญาณการเคลื่อนไหวภายในแคลมป์ ตรวจสอบพวกเขาสำหรับการหลวมทั่วไปและการตายหรือสัญญาณอื่น ๆ ของการเสื่อมสภาพ เปลี่ยนใหม่หากอยู่ในสภาพไม่ดี ตรวจสอบตัวยึด สลักตัว U หรือแคลมป์เพื่อหาร่องรอยการบิด รอยแตก หรือแตกหัก ควรเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายทันที โดยปกติแล้วสามารถต่ออายุหรือซ่อมแซมอย่างมืออาชีพได้โดยการเชื่อม พวกมันไม่ค่อย จะประกอบเข้า กับแร็คพวงมาลัย คุณจึงแทบไม่ต้องเปลี่ยนแร็คพวงมาลัยทั้งหมด หากการติดตั้งมีเสียง ให้ตรวจสอบงานโลหะของชิ้นส่วนด้านหน้าหรือส่วนของ แชสซี หรือโครงตัวถังที่ยึดชุดประกอบชั้นวางไว้ ตรวจสอบโลหะอย่างใกล้ชิดเพื่อหาสนิมหนักหรือความเสียหายอื่นๆ ที่อาจทำให้โลหะอ่อนลงพอที่จะทำให้ชิ้นส่วนเคลื่อนที่ได้ จุดอ่อนใดๆที่พบในโลหะจะต้องได้รับการจัดการทันทีโดยการเชื่อมแผ่นโลหะใหม่ หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ได้รับผลกระทบของตัวถังหรือแชสซี งานดังกล่าวควรปล่อยให้อู่ซ่อมรถหรือช่างเชื่อมมืออาชีพ การเปลี่ยนยางแทรก แผ่นยางที่อยู่ใต้ตัวยึดชั้นวางสามารถเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายชุดประกอบชั้นวาง ยางถูกแยกออกเพื่อให้คุณสามารถดันเม็ดมีดใหม่ไปบนชั้นวางเพื่อหลีกเลี่ยงการเลื่อนไปจนสุด ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถแก้ไขปัญหาการติดตั้งได้ทีละครั้ง ถอดแคลมป์ออกและใช้ไขควงขนาดใหญ่เพื่อ ยก แร็คขึ้นพอที่จะถอดเม็ดมีดออกได้ ดันแผ่นยางใหม่ไปบนชั้นวาง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณ จัด ตำแหน่งให้ตรงกับตำแหน่งเดิมทุกประการ เม็ดมีดบางอันมีหมุดระบุตำแหน่งที่หล่อเข้าไปในรูที่ตัวยึด เปลี่ยนตัวยึดบนยางใหม่แล้วเคาะด้วยค้อนหน้าอ่อนเพื่อให้แน่ใจว่าได้ที่นั่งที่เหมาะสม



https://www.thaipraditmotor.co.th/blog-details.php?HomeID=423

--------------------
ช่องทางการติดต่อ
โทร : 02-224-4657-8
E-mail : tpmhpk83@gmail.com
--------------------
สายคันเร่ง
สายไมล์
สายเบรคมือ
สายเกียร์
สายดึงดั้มพิมพ์
สายดึงฝากระโปรง
สายดึงถังน้ำมัน
สายคอนโทรล
สายดึงดับ
สายเร่งเรือ
สายสั่งทำ
สายครัช
สายดึงดับ
สายโช้ค

รับทำเว็บไซต์
รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก
เว็บไซต์ขยายสายงาน
สยามเว็บไซต์ SIAMWEBSITE
--------------------